Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Thủ thuật lắp đặt loa trong thiết kế phòng karaoke gia đình.

1. Bố trí loa: 

– Loa có nhiều loại từ mẫu mã, công suất, ..Và có trở kháng 4 ohm, 6 ohm, 8 ohm nên ta phải chọn tổng trở ,công suất của loa & ampli cho tương thích,thông thường các ampli karaoke có trở kháng từ 4-8ohm. Luôn chọn ampli có công suất lớn hơn loa từ 30-50% để có tiếng phát ra có lực ,hơn nữa công suất ít nhiều bị tiêu hao trên đường dây. Ví dụ :Ta có loa 150W/ 8 ohm thì ta phải chọn ampli có công suất 200-250W / 8 ohm .

– Loa nên mắc cao 2m tính từ sàn nhà đến đáy loa, khoảng cách giữa 2 loa là từ 2m đến2,5m,nên tránh góc tường ít ra 50 cm, loa hơi nghiêng xuống dưới 15 độ hướng loa vào tai người nghe,cực + và – của loa phải đấu đúng cực + và – của ampli ( nếu sai âm thanh của 2 loa triệt tiêu nhau nghe không có bass )

– Khi lắp một hệ thống karaoke ( micro, ampli, loa, sub) thì ta phải tiếp đất cho hệ thống nhằm tránh bị giật hoặc bị ù.

2.Cách kết nối phối hợp của loa subwoofer

– Nếu ta mắc thêm loa sub điện thì ta nên để loa sub dưới sàn nhà, đặt giữa hai loa, loa sub có 3 cách lấy tín hiệu. – Một là lấy tín hiệu từ đường out line của ampli cắm vào cổng line in đầu jack hoa sen của loa sub.

– Hai là lấy tín hiệu từ trạm loa trên ampli mắc vào cọc Input của loa sub. Khi chọn đường này sẽ cho tiếng bass tròn và đúng theo tín hiệu nhạc. Ta điều chỉnh phân tần của sub từ 80Hz-100Hz. Cân chỉnh Vol cho hợp lý để chống bị ù khi có micro đặt gần loa sub.

- Ba là lấy tín hiệu loa subwoofer từ đầu phát ,chia ra sub và ampli.Cách này chỉ có tác dụng tăng cường tiếng Bass của nhạc,tạo nền cho âm thanh.Cách này mục đích là để tiếng micro không lọt vào loa sub gây ù tiếng (với những phòng độ tiêu âm tiếng bass không đạt chuẩn nhất là ở các góc.)Hoặc tiếng ca đã dủ độ trầm không cần nghe tiếng ca từ loa sub sẽ có cảm giác bị “đục” tiếng .

- Chú ý chọn phase cho đúng với loa full , sau loa sub luôn co 1 contac hoặc biến trở chỉnh phase ,để ý nghe tiếng bass sau khi chọn phase đúng sẽ mạnh hơn dày hơn. Với tầm giá khoảng từ 10-20 triệu là người tiêu dùng đã có thể tậu về nhà một dàn karaoke gia đình tương đối hoàn hảo.

Nhiều người dùng thắc mắc vì sao dàn karaoke gia đình arirang  nhà mình hát không hay bằng ở ngoài. Điều này cũng dể hiểu, bởi tiệm karaoke dùng bộ dàn Karaoke lắp ghép từ các thành phần khác nhau để cho ra vẻ Dàn âm thanh Karaoke hay nhất. Trong thi công thiết kế phòng karaoke gia đình ,đối với phòng có diện tích từ 20m2 trở xuống, người mua chỉ nên sắm loa có công suất từ 100-120W/ loa là vừa đủ công suất. Lắp đặt dàn karaoke gia đình giá rẻ tại Vidia Shop, chúng tôi miễn phí lắp đặt, giao hàng tận nhà cho bạn. Đến với Vidia Shop bạn tuyệt đối an tâm với hàng ngũ nhân viên thiết kế dàn karaoke gia đình của chúng tôi.

Ghé 207 tân phước, phường 6, quận 10 để được tham mưu mua dàn karaoke gia đình. Mua dàn karaoke gia đình ở đâu? Đừng ngại ngần nhấc điện thoại lên gọi về số hotline của chúng tôi: 0902.799.186.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét