Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Những bước cơ bản để set-up vị trí cho loa karaoke (phần 2)

Bước 5: Cũng vẫn bài hát này tiến hành dịch chuyển chiếc loa còn lại bên phải giống như cách đã làm với chiếc loa bên trái ở bước 4 và đánh dấu vị trí tối ưu nhất cho chiếc loa bên phải.

Bước 6: Mở bản nhạc về nhạc cụ thứ hai để tiến hành điều chỉnh sự cân bằng giữa hai loa. Ngồi ở vị trí điểm ngọt và lắng tai xem giữa hai vế left, right cường độ âm thanh có thăng bằng hay không, vế bên nào có cường độ lực của âm thanh đến người nghe mạnh hơn, bên nào nhẹ hơn. Nếu kết quả là không cân bằng hãy tiến hành dịch chuyển chiếc loa bên phải từ vị trí đã đánh dấu 1cm lên xuống theo trục dọc rồi nhận định xem tiến về hướng nào thì có hiệu quả tốt hơn, tiếp dịch chuyển loa bên phải theo chiều hướng tốt đó cho đến khi cảm thấy giữa hai vế left, right đã có sự thăng bằng và đánh dấu lại vị trí đó.

Bước 7: Mở bản nhạc cuối cùng, một bài hát thiên về chất giọng voice nữ để điều chỉnh độ tụ hội focus của hệ thống. Tiếp theo mở hệ thống ở mức âm lượng nhỏ để dễ dàng cảm nhận được chiều cao của âm hình cũng như là miệng của ca sỹ đang nằm ở đâu, vì chỉ khi mở nhỏ âm lượng volume thì miệng của ca sỹ sẽ bé lại, giúp người nghe cảm nhận được tâm của giọng hát cũng chính là tâm của miệng ca sỹ một cách rõ ràng hơn. Tiến hành xoáy hai chân côn phía trước khoảng hai đến ba ren một lần của từng chiếc loa ra để điều chỉnh nâng độ cao âm hình của hệ thống bằng cách cho loa hơi ngửa mặt lên phía trên và đến khi cảm thấy miệng của ca sỹ nằm ở độ cao khoảng 1,65m so với mặt đất thì dừng lại, khi đã nhận định được điều đó hãy đổi thay các tư thế ngồi như cúi thấp đầu, ngữa về đằng sau hoặc nghiêng sang cả hai bên trái phải để xem vị trí của ca sỹ và các nhạc công trên sân khấu có bị chao đảo không, cảm nhận những âm phát ra từ cổ họng của ca sỹ xem hai bên trái, phải bên nào có cường độ phát âm mạnh hơn hoặc cao hơn hay thấp hơn rồi tiến hành xoáy lại hai chân côn phía trước của chiếc loa bên đó đến khi vị trí miệng của ca sỹ và các nhạc công không còn bị nao núng theo các phong độ ngồi thì dừng lại, kết thúc quá trình Set-up và mở những bản nhạc mình thích hoặc hay nghe nhất để thưởng thức thành tựu cũng như là công sức lao động của mình.

Trong dàn karaoke hi end, loa luôn là thiết bị được chú trọng vì vị trí quan trọng của nó trong dàn karaoke gia đình. Ngoài các thiết bị mấu chốt thì việc thiết kế phòng karaoke gia đình cũng quan trọng không kém, tùy theo từng diện tích cũng như là từng không gian mà có cách lắp đặt khác nhau để tạo nên một dàn karaoke gia đình hoàn hảo.

Bạn đang muốn mua dàn karaoke gia đình nhưng chưa biết mua ở đâu, hãy ghé 207 tân phước, phường 6, quận 10 để được tham vấn và tương trợ việc mua các thiết bị cũng như là thiết kế phòng karaoke gia đình cho bạn. Hotline hỗ trợ: 0902.799.186

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét