Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Dàn karaoke gia đình giá rẻ - những lưu ý không thể bỏ qua.

Dàn karaoke là một bộ sản phẩm bao gồm nhiều thiết bị cấu thành, do đó để giữ được bộ dàn bền lâu thì bạn cần phải biết các dùng các thiết bị biệt lập, vị trí lắp đặt và không gian phòng karaoke. Dưới đây sẽ là một đôi hướng dẫn căn bản giúp bạn luôn có bộ dàn karaoke bền đẹp.

Hệ thống âm thanh không được đặt vào nhỏ hẹp.

Không để các thiết bị chồng chéo lên nhau, việc đặt các thiết bị chồng lên nhau sẽ làm bịt kín các lỗ tản nhiệt của một số thiết bị nằm dưới. Nói một cách nôm na, nó giống như đắp một cái chăn lên mặt khi ngủ. Như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị, nhất là làm cho một số linh kiện bên trong như sò công suất, ổn áp… rất mau bị hỏng.

Việc đặt thiết bị trong các ngăn kính hình hộp bị bịt kín 6 bề mặt (trên thị trường có giá đựng thiết kế theo kiểu này) cũng sẽ làm cho nhiệt lượng toả ra trong quá trình vận hành máy không thể thoát ra ngoài và làm cho môi trường làm việc của nó trở nên quá nóng hơn mức khuyến cáo của nhà sinh sản.

Các amply karaoke bóng đèn và ampli karaoke bán dẫn class A, thậm chí cả ampli công suất, thường toả ra một nhiệt lượng khá lớn, nếu để quá gần các thiết bị khác sẽ làm ảnh hưởng tới các thiết bị đó. Sai trái phổ thông thường gặp là đặt ampli công suất bên dưới preampli. Nên biết rằng, nguyên lý hoạt động của hệ thống tản nhiệt trong ampli công suất là làm cho nhiệt lượng thoát lên trên theo phương thẳng đứng. Cho nên nếu đặt ampli công suất dưới preampli hoặc bất kỳ một thiết bị khác sẽ làm cho thiết bị đặt bên trên ampli công suất “lãnh đủ” nhiệt lượng toả ra. Giải pháp tốt nhất là bạn nên đặt thiết bị toả ra nhiều nhiệt lượng ở trên cùng của giá đặt thiết bị, trong một không gian thoáng đạt. Nếu ampli của bạn đã không có sẵn quạt gió bên trong thì lý tưởng nhất là tự trang bị một quạt gió để “làm mát” cho nó. Ngoại giả, nên sắm một kệ kê máy chuyên dụng, hoặc đơn giản hơn là tự làm lấy một kệ máy vững chắc và thoáng đạt, hợp thẩm mỹ để phục vụ mục đích này.

Tránh tia cực tím cho hệ thống loa karaoke.

Tia cực tím là nhân tố lý tưởng để làm phân huỷ gân loa làm bằng cao su hoặc xốp. Nếu ánh nắng quạ chiếu thẳng vào màng loa, quá trình thay gân loa sẽ bị rút ngắn. Ánh sáng của đèn neon cũng gây ra hậu quả hao hao. Vì vậy tốt nhất là bạn nên làm ê-căng che màng loa nhằm hạn chế sự xâm nhập của tia cực tím. Lưu ý thêm về cách cài đặt vị trí loa karaoke để giúp phát huy hết hiệu suất âm thanh của chúng.

Để nơi khô ráo thoáng mát

Cần để nơi khô ráo thoáng mát. Và đặc biệt chú ý tới những ngày nồm độ ẩm rất cao, hơi nước tích sẽ bám lên bề mặt của các mạch điện. Do nước có bản chất là dẫn điện nên sự tích trữ của nước trên bề mặt các bo mạch sẽ có thể gây nên hiện tượng chập do ngắn mạch và phá huỷ một số linh kiện, thậm chí phá huỷ cả một thiết bị rất đắt tiền. Lời khuyên là trong những ngày trời nồm, bạn nên tạm dừng việc sử dụng các thiết bị audio. Nếu muốn dùng thì tốt nhất dùng máy sấy để sấy thật khô bề mặt của các bo mạch và các linh kiện thành phần trong thiết bị điện tử.

Dàn karaoke gia đình arirang của bạn có chất lượng không? Âm thanh có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế phòng karaoke gia đình như thế. Một bộ dàn karaoke gia đinh giá chỉ 10 triệu đồng nhưng nếu có kinh nghiệm và kĩ thuật lắp đặt bạn có thể nghe được âm thanh chuẩn như của dàn 20 triệu.

Bạn đang lừng chừng không biết mua dàn karaoke gia đình ở đâu? Bạn cần người tham vấn mua dàn karaoke gia đình nhưng không biết ai rành vè âm thanh điện tử? Hãy gọi đến 0902.799.186, bạn sẽ được tham mưu nhiệt tình, vidia shop chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp kiên cố sẽ làm bạn bằng lòng. Địa chỉ cửa hàng: 207 tân phước, phường 6, quận 10.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét