Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Sử dụng loa của dàn karaoke hi end một cách đúng cách

Sử dụng loa của dàn karaoke hi end một cách đúng cách
Những lỗi thường gặp khi dùng loa karaoke mà bạn không biết, bạn đã tự mình phá hoại một chiếc loa thật đắt tiền mà không hề biết quả thực là rất phí. Hãy đọc kĩ cách sử dụng loa karaoke ở bài viết này bạn sẽ không bao giờ mắc phải những lỗi ngớ ngẩn đó.
Loa karaoke của bạn thường hay bị cháy, bạn đổ lỗi rằng loa dở, tồi. Hãy khoan, bạn phải xem lại, bạn có hay nướng loa của bạn theo những cách sau đây không?

1. Bạn hay để micro hú:

Khi xảy ra tiếng hú, có tức thị loa của bạn đang bị tổn hại nghiêm trọng. Càng hú nhiều, loa càng dễ bị hư.

2. Bạn chia crossover không hạp:

Crosover cho tần số mid, treble quá thấp hoặc amlpi tải loa treble quá lớn; bạn phải luôn luôn rà thông số kỹ thuật của loa khi bạn muốn chia crossover.

3. Hệ thống loa karaoke không đủ công suất để đáp ứng nhu cầu của bạn:

Chỉ có 2 cặp loa mà bạn muốn đem chúng ra ngoài sân vận động cỡ 20. 000 người để đánh với hiệu quả cao? Thánh còn làm không được huống chi là bạn!!! Hoặc một amplifier phải tải quá nhiều loa. Như vậy, nó sẽ dễ dàng làm cháy tuốt tuột các loa của bạn!

4. Hệ thống loa ngoài trời và trong nhà về căn bản là giống nhau, nhưng vẫn khác nhau về bản tính:

Cũng tương tự như câu nói: “Yếu mà đòi ra gió”. Loa của bạn dùng hiệu quả trong phòng, nhưng bạn lại đem ra ngoài để đánh. Kiên cố sẽ không đáp ứng nổi.

5. Dùng EQ quá mức:

Một số người vẫn để EQ hình chữ V, điều này chẳng có lợi một tí nào cả. Khi bạn tăng treble và bas, nhưng vẫn giảm mid thì hệ thống loa của bạn sẽ bị quá tải ở phần mid, nhưng thực tiễn lại không đủ âm lượng bạn cần. Luôn phải nhớ rằng EQ đa số dùng để cắt những gì dư, chứ không phải tăng những gì thiếu(tốt hơn là cắt những gì dư).

Thí dụ: Bạn muốn treble nhiều hơn, hay bớt bass đi một tẹo (chứ đừng tăng treble nhé!). Còn nếu bạn muốn tăng bass? Hãy làm trái lại.

6. Dùng không đúng Compressors/Limiters:

Có vẻ ngạc nhiên nhỉ? Com/Limiters dùng đẻ bảo vệ loa nhưng? Cái gì cũng có mặt trái của nó, nếu bạn dùng không đúng chức năng thì nó sẽ làm hư loa của bạn đấy!

7. Không đủ Headroom:

Không đủ khoảng dự trữ âm thanh cần thiết, nếu một amlpi phải kéo quá nhiều loa hoặc luôn luôn bị quá tải (do bạn thích xài quá công suất chịu đựng của ampli). Vậy thì một phút huy hoàng của bạn đã phải trả giá đắt rồi.

8. Bạn để xảy ra tiếng nổ lớn đột ngột:

Chúng ta phải luôn tuân thủ theo nguyên tắc: mở từ trên xuống dưới. Còn khi tắt thì từ dưới lên trên(khi mở, bạn hãy mở Power rút cuộc. Còn khi tắt, bạn hãy tắt Power trước tiên). Đặt biệt, tránh rút giắc, chạm dây, rớt mic, . . . Gây ra tiếng động lớn trong khi hệ thống âm thanh đang hoạt động. Nó sẽ nướng loa của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

9. Tín hiệu trên Mixer và các bộ effect, EQ bị quá tải trước khi xuống Power:

Bạn phải chỉnh Gain lại thôi.

10. Vẫn tiếp chuyện sử dụng loa sau khi chúng bi hư:            

Loa là bộ phận quan yếu của dàn karaoke hi end, việc sử dụng loa có can dự đến tuổi thọ của dàn karaoke hi end. Đó là những kinh nghiệm khi sử dụng loa của  dàn máy karaoke gia đình mà chúng tôi san sớt. Bạn sẽ được tư vấn nhiều hơn khi mua dàn karaoke hi end tại vidia shop.  Chúng tôi có nhiều loại dàn karaoke gia đình với những mức giá khác nhau cho bạn nhiều sự chọn lựa. Thiết kế phòng karaoke gia đình là điều nhiều người lo lắng khi mua dàn. Vidia chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp lắp dàn với 6 năm kinh nghiệm vững chắc sẽ làm bạn chấp thuận nhất.

Hãy ghé 207 tân phước, phường 6, quận 10 hoặc hotline: 0902.799.186 để được tham mưu mua dàn máy karaoke gia đình ngay nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét