Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Những bước căn bản để set-up vị trí cho loa karaoke hi end

Để âm thanh có thể hòa hợp một cách tự  nhiên nhất thì bạn cần có cách set-up vị tríloa karoake hợp lý. Dưới đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết các bước cơ bản để set-up vị trí cho bộ loa của bạn.

Bước 1: Hãy định hình vị trí đặt các thiết bị Audio và vị trí ngồi thưởng thức âm nhạc trong không gian phòng nghe của bạn( điều này còn thuộc hạ vào diện tích của từng phòng nghe mà vị trí đặt loa và vị trí ngồi nghe nên cách hai bức tường đằng sau tối thiểu khoảng 1m, riêng hai bên tường ngang có thể đặt loa cách tường khoảng 50cm đến 1m hoặc cũng có thể là xa hơn thủ túc vào chiều rộng của phòng).

Bước 2: chọn lọc một trong hai vế Left, Right để tiến hành xê dịch loa trước hết (điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nếp và cảm tính của từng người) và thường nhật đối với nhiều người sẽ chọn lọc bắt đầu với chiếc loa bên trái trước hết, điều này là hoàn toàn dựa theo nếp bởi hầu như mọi người thường hay nghe điện thoại bên tai trái nên có thể tai trái sẽ thuận hơn so với bên phải. Tiến hành xoay loa bên trái hướng vào vị trí điểm ngọt giữa phòng của vị trí người ngồi nghe, trong khi chiếc loa bên phải được để thẳng đồng thời với tường bên cạnh của phòng nghe.

Bước 3: tuyển lựa một vài bản nhạc thân quen nhất khoảng ba bài để tiến hành set-up vị trí loa. Nên chọn một bài có giọng hát kết hợp cùng nhạc cụ đàn ContraBass vì thường thì âm trầm của đàn Contrabass xuống được rất thấp, thấp hơn gần như quờ các nhạc cụ khác, trong khi âm bass lại rất đầy đặn và có độ ngân xa rất rộng, điều này là rất tốt và cần thiết cho quá trình set-up tiếng bass của loa. Loa là bộ phận quan trọng của dàn karaoke gia đình nên việc chọn loa kĩ lưỡng, lựa chọn tinh tế cũng giống như việc bạn đang chọn lựa kỹ cho dàn máy karaoke gia đình vậy.

Bước 4: Đấu nối các thiết bị với nhau rồi tiến hành khởi động hệ thống và chọn bài hát có tiếng ContraBass đã chuẩn bị trước để Set-up tiếng Bass của loa. Từ vựng trí đặt loa tối thiểu của bước 1 đứng lệch hẳn sang góc bên trái của phòng bạn vừa phải nghe xem tiếng Bass đang như thế nào và vừa phải di chuyển loa theo trục dọc lên và xuống cách xa với bức tường phía sau loa rồi nhận định xem tiếng Bass nào tốt hơn (tiếng bass tốt là tiếng bass xuống được thấp hơn, tròn và rõ nốt hơn), tiếp nghe và chuyển di loa từng cm một theo chiều hướng tốt của bước trước đó (thường ngày sẽ là tiến loa về phía trước cách xa tường phía sau hơn) đến khi nào cảm thấy tiếng bass sâu nhất, rõ nhất và đồng thời cũng là lúc có lực mạnh nhất thì dừng lại và đánh dấu vị trí đó lại. Đây gần như cũng là vị trí tối ưu nhất của chiếc loa, tiếp kiến chuyển di loa 0,5cm theo trục lên và xuống từ vựng trí đã đánh dấu, nếu như kết quả là không tốt thì hãy đưa loa quay về lại vị trí đã đánh dấu, còn phải một trong hai kết quả giữa di chuyển loa lên và xuống 0,5cm là tốt hơn thì vị trí đó chính là vị trí tối ưu của chiếc loa.

Thiết kế phòng karaoke gia đình đòi hỏi việc bố trí, sắp xếp các thiết bị tinh tế và có tính nết. Một bộ dàn karaoke gia đình ngoài việc các thiết bị là tối ưu thì việc đặt chúng ở đâu cũng khiến cho nhiều gia đình đau đầu.

Hãy đến với vidia shop, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một bộ dàn máy karaoke gia đình chấp nhận. Địa chỉ: 207 tân phước, phườn 6, quận 10. Hotline: 0902.799.186.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét