Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Mẹo vặt chọn thiết bị cho dàn karaoke gia đình

Loa: Nếu phòng dưới 15m2 có thể dùng một cặp loa. Các thương hiệu như Bose 301, đời V bây giờ thì không hay bằng đời trước nhưng vẫn ngon chán. Giá khoảng 8 triệu cặp, E50 cũng là một gợi ý, BMB.... Và nhiều loại khác. Giá khoảng 8-10 triệu là các bác có thể làm một cặp được rồi. Mỗi loại loa đều có âm sắc riêng của nó, cũng như chọn mua loa nghe nhạc, thể loại nhạc bạn hay hát quyết định bạn nên mua loa thương hiệu gì. Loa Bose cho chất âm mềm mượt, loa BMB mạnh mẽ, loa JBL lợi tiếng hát…Nếu phòng trên 15m2 thì nên làm 2 cặp để đạt đủ công suất. Mỗi cặp loa sẽ tương thích với một hoặc một số dàn karaoke gia đình. Ví dụ: Một số dòng BMB có thể tương thích với dàn karaoke gia đình arirang nhưng khi lắp vào dàn hanet nghe âm thanh bị rè và không được mượt.

Micro: Có nhiều thương hiệu và cũng nhiều chủng loại, loại 1 thượng hạng thường cho âm nặng hơn so với loại 2 và loại 3, lời khuyên là bạn nên mua micro loại 2 hơn vì hợp túi tiền, ăn nhập với giọng hát dân nghiệp dư và đặc biệt là xứng với dàn karaoke gia đình giá rẻ.

Amply: 2 dòng Sản Phẩm Ampli đang được coi là ăn khách nhất trên thị trường đó chính là: Amply Karaoke Jarguar 203N & Ampli Karaoke Jarguar 506N với xuất xứ từ hàn quốc với những ưu điểm sau: Có độ bền cao, ít hư hỏng, hiệu suất, công suất cao, ít sinh nhiệt (Tiêu thụ ít điện năng), giá tốt nhất, thiết kế chuyên nghiệp gọn nhẹ, tích hợp đầy đủ các tính năng đáp ứng mọi nhu cầu ham mê giải trí hiện nay.

Đầu karaoke: Có nhiều loại thể như đầu đĩa hay đầu ổ cứng. Nếu dùng đầu đĩa thì có thể sử dụng của arirang, VietVTB…..Giá khoảng nằm trong 1-3 triệu. Nhưng hiện nay hầu như người ta sử dụng đầu karaoke ổ cứng để tích hợp được nhiều hơn, họ không cần phải tốn quá nhiều tiền mua đĩa và thay vào đó là đầu tư một ổ cứng và dùng chép karaoke vào ổ cứng, một ổ cứng 3T có thể cho bạn 17.000 bài hát, hát thả ga mà không lo hết bài. Một vài thương hiệu bạn có thể tham khảo: Hanet, Arirang….

Sub: Đây là thiết bị không cấp thiết có trong dàn karaoke vì giá của nó tương đối cao, và nếu không có kinh nghiệm dễ bị um tiếng nhưng nếu bạn có điều kiện cũng có thể sắm một em để mày mò và trải nghiệm.

Một bộ dàn karaoke gia đình giá chỉ khoảng 10 triệu nhưng có khi lên đến hàng trăm triệu điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chọn các thiết bị như thế nào và lắp ráp chúng ra sao. Chúc bạn chọn mua được dàn karaoke gia đình hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét