Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Cách thử dàn karaoke gia đình trước khi mua.

Khi mua dàn karaoke gia đình, nhiều người có khuynh hướng mua dàn karaoke nguyên bộ như nguyên bộ dàn karaoke gia đình arirang…vì họ không biết nhiều về các tham số của các thiết bị nên họ sợ sẽ mua nhầm hàng kém chất lượng, người mua có thể áp dụng những cách sau để thẩm tra dàn karaoke có như ý muốn hay không?



1. Giảm delay, repeat, để echo mức nhàng nhàng, đây được xem là bước cơ bản trước tiên để thẩm tra chất lượng của dàn karaoke.

2. Bật mic lên khi volume cả dàn đang để mức nhàng nhàng, nếu nghe tiếng dội dối karaoke thì biết được rằng amply không có mạch chống nhiễu. Một bộ dàn karaoke giá chỉ 10 triệu đồng thì loa và amply được chiếm đến hơn 60%, điều đó cho thấy mức độ quan trọng của 2 thiết bị đối với dàn karaoke của gia đình.

3. Thử micro bằng cách nói 1,2,3, alo... Hát thử một bài chuộng xem tiếng có trong, rõ, ấm và không bị rè.

4. Soát cả hai micro để tránh trường hợp chỉ hoạt động một cái. Người mua nên đề nghị cho mang thử 2 hoặc 3 bộ micro hiệu khác.

5. Khi thiết kế dàn karaoke gia đình, lắp rắp tại nhà, mở dàn với mức music volume nhỏ để soát micro. Người mua nên rà từ 20-30 phút, tránh thử chớp nhoáng để đến lúc mua không có thời cơ chọn lại. Khi thử nên thử cả hai micro, hát một nửa bằng micro một và chuyển sang micro hai để so sánh.

6. Bài rà rốt cục là giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng thuần của micro. Người hát sẽ nghe rõ nhất tính chất âm thanh mỗi micro. So sánh độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa mic xa dần miệng. Một mic có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Micro loại thường có thể hát rất tốt nếu micro gần miệng ít hơn 3cm, nhưng đưa ra độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm và độ 15cm thì không còn nghe tiếng.

Những điều trên nhìn nhận giúp bạn phần nào cách chọn dàn karaoke cho gia đình mình. Click here để tham khảo thêm nhiều dàn karaoke nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét