Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Bạn đã biết cầm micro không dây shure đúng cách chưa?

Bạn đã lần ít nhất 1 lần trong đời cầm micro để hát, để diễn giả….Và bình thường chẳng một ai sinh ra đã biết cầm nắm bất kì thứ gì, họ chỉ nhìn và học theo những gì ai họ xúc tiếp hay ái mộ. Chính vì điều đó nên hầu như không ai biết được chuẩn xác cách để cầm micro hát karaoke hay nhất là như thế nào để tạo ra được âm thanh hay nhất, nhất là đối với micro không dây.

Không cầm quá xa hay cầm quá gần là nguyên tắc cầm micro. Nhiều người có lề thói cầm ở phần lưới kim loại bọc micro hoặc cầm ở đuôi micro. 2 cách cầm cầm này đều là 2 cái cầm không đúng. Khi cầm ở phần lưới sẽ làm biến đổi nghiêm trọng cả về chất lượng được truyền vào và khả năng định hướng âm thanh (đường truyền trong) của chiếc micro, vì động tác này làm giảm mạnh khả năng tiếp nhận âm thanh và làm biến đổi tần số cũng như gây ra hiện tượng dội âm. Cho dù bạn đang sử dụng chiếc micro không dây cao cấp nhất thì chất lượng âm thanh kiên cố sẽ bị giảm đi rõ rệt. Còn việc cầm micro quá xa sẽ làm giảm âm thanh truyền vào micro, âm thanh nhận vào không đủ lực hoặc không đúng lực hát của người hát. Người hát sẽ cảm thấy bị hụt hơi khi hát vì khi cầm quá xa, bạn thường không thể điều khiển được khoảng cách từ miệng bạn đến đầu micro, lúc xa lúc gần làm âm thanh không đều lúc to lúc nhỏ.

Cách dùng mic không dây shure hợp lí nhất là cách cầm micro ở thân hoặc phần thay thế vỏ bọc của micro, âm thanh vào và ra vừa đủ để có thể nghe được chuẩn nhất và rõ nét nhất.

Âm thanh được phát ra từ micro được xem như là thành quả và cách đánh giá xem dàn karaoke gia đình của bạn đã chuẩn chưa? Chính vì điều đó mà micro thường chiếm một phí không hề nhỏ trong dàn karaoke. Một micro không dây tốt nhất nhưng cách hát và cầm không đúng cách không bao giờ cho bạn âm thanh chuẩn nhất.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét