Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Dàn karaoke gia đình giá rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. Tại sao không?

 Dàn karaoke gia đình arirang trước nhất là sắm thiết bị

Nếu bạn đã có một đầu VCD hay DVD (thường dùng để xem phim, nghe nhạc) thì thiết bị cần phải sắm thêm là ampli karaoke, loa karaoke, micro … Lắp ráp theo kiểu này số tiền bỏ ra sẽ thấp hơn nhưng chắc chắn là chất lượng âm thanh sẽ không hay bằng vì hệ thống không đồng bộ.

Dàn karaoke gia đình mẫu

Đã đầu tư cho dàn karaoke gia đình hay phòng kinh doanh, thiết bị mua sắm đầu tiên phải là đầu hát karaoke chuyên nghiệp. Hiện nay vẫn còn một số model dùng 5 số nhưng hồ hết là model 6 số. Dù là model cũ, không còn được người dùng chọn lọc vì chỉ có đĩa 10.000 bài nhưng bù lại, chất lượng âm thanh của đầu 5 số nghe hay hơn đầu 6 số. Đầu 6 số có những ưu điểm: 36.000 bài hát, xem được danh sách bài hát, chỉnh màu chữ, cài đặt lời chào.
Một thiết bị quan trọng trong hệ thống chính là amply karaoke. Trước khi mua thiết bị này, người dùng phải chú ý đến công suất của bộ loa karaoke dự kiến. Nếu muốn sử dụng hệ thống 4 loa thì phải hỏi kỹ về công suất của ampli có thể đáp ứng. Trong trường hợp công suất của amply thấp hơn công suất loa dùng sẽ xảy ra hai khả năng: hoặc là chất lượng âm thanh của loa (cụ thể là phần âm thanh bass) sẽ không chuẩn, hoặc là cháy ampli.

Bây chừ có nhiều loại amply karaoke trong nước và nước ngoài sinh sản. Khách hàng mặc sức chọn lọc kiểu dáng cũng như công suất. Không chỉ khảo sát về giá cả, khi mua thiết bị, khách hàng cần để ý đến công suất của ampli. Không ít trường hợp, nơi bán đã nói quá về chức năng của amply để nâng giá bán. Trong khi đó, tại công ty điện tử, amply dành cho hệ thống 4 loa cũng là loại ampli thường nhật, chỉ đổi thay cách kết nối mà không cần thay đổi mainboard như lời cửa hàng nọ mà vẫn có thể dùng cho hệ thống 4 loa.

Thiết bị rốt cục quyết định đến chất lượng của dàn karaoke gia đình chính là loa. Mặt  hàng loa khá phong phú, nhưng tiêu chi đầu tiên phải nói đến là tổng công suất của loa phải tương đương với công suất của Âm ly.
Để hát hay hơn

Theo kinh nghiệm của các nhân viên kỹ thuật về âm thanh tại các cửa hàng chuyên bán loa và thiết bị hỗ trợ âm thanh thì để có một hệ thống âm thanh hay, xứng với giá tiền bỏ ra thì nên đồng bộ hệ thống, từ loa, ampli cho đến cả đầu đĩa… Qua quan sát của chúng tôi, bây giờ tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị âm thanh, đều bán trọn gói.

Về mặt nguyên tắc, loa nào cũng có thể dùng để hát karaoke, vấn đề là chất lượng âm thanh tương hợp như thế nào với số tiền mà bạn đầu tư. Theo ý kiến của anh Ngọc, để chất lượng âm thanh từ dàn karaoke gia đình bằng lòng được, không nên chọn những loại loa có màng loa bằng giấy mà nên chọn những loại loa có màng loa bằng kim khí vì âm thanh sắc sảo hơn, diễn đạt đúng chất giọng của người hát. Chỉ nên dùng 2 loa có công suất 100 – 120W/ loa là vừa đủ. Với diện tích trên, không nên sử dụng hệ thống 4 loa (chỉ dành cho những căn phòng có diện tích 30m2 trở lên), vừa thừa công suất, vừa phải đầu tư ampli có công suất lớn. Khi đặt vị trí loa, không nên treo loa phía sau mà nên đặt loa trước mặt, không nên treo loa sát trần nhà vì dễ tạo ra hiện tượng âm thanh bị dội. Hướng ra âm thanh của hai loa không nên đối nghịch với nhau mà tuỳ theo chiều dài căn phòng, tốt nhất là tạo thành góc 90 độ đến tai người nghe.
Sau khi thiết kế đúng với công suất của loa, để âm thanh của dàn karaoke gia đình hay hơn, bạn nên để ý đến việc “cân chỉnh” âm lượng của ampli. Sự cân chỉnh này tùy theo gu của người nghe, không có tham số riêng vì còn phụ thuộc vào chất liệu cấu tạo của căn phòng. Nếu căn phòng được lắp đặt kính thì nên giảm echo, còn vách ngăn bằng gỗ hoặc bằng thảm thì nên tăng treble, giảm bass. Theo chúng tôi biết, hiện, các cửa hàng đều có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ cho khách hàng điều chỉnh chất lượng âm thanh sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống cho người mua.

Tưởng chừng đơn giản nhưng để có hệ thống âm thanh chất lượng cao cho dàn karaoke gia đình của bạn thì nên tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị cũng như nghe nhiều hơn những lời tham vấn từ các chuyên viên âm thanh. Hy vọng những lời tham vấn ấy sẽ giúp bạn ít nhiều khi muốn đầu tư dàn karaoke gia đình với hai tiêu chí: rẻ và hay.

Tóm lại để đầu tư một dàn karaoke gia đình , người mua cần sắm một bộ hoàn chỉnh gồm: micro, tăng âm karaoke và bộ loa karaoke chuyên dụng. Người tiêu dùng đã có thể tậu về nhà một bộ dàn karaoke gia đình giá chỉ từ 10-20 triệu đồng là đã có thể sở hữu dàn tương đối hoàn hảo. Nhiều người dùng thắc mắc vì sao dàn karaoke gia đình nhà mình hát không hay bằng ở ngoài. Điều này cũng dể hiểu, bởi tiệm karaoke dùng bộ dàn Karaoke lắp ghép từ các thành phần khác nhau để cho ra cái vẻ Dàn âm thanh Karaoke hay nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua dàn karaoke gia đình giá rẻ hãy giao thông với Vidia Shop qua số điện thoại 0902.799.186 - Mr Thịnh sẽ tư vấn mua dàn karaoke gia đình thật hài lòng với mức giá cực rẻ cho bạn.
10.Mời bạn ghé 207 Tân Phước P6 Q10 để hát thử hai dàn karaoke đạt tiêu chuẩn như các quán karaoke tại sài gòn. Và mang về bí quyết cân chỉnh amply cực hay.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét