Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Bí quyết cách chọn mua dàn loa karaoke gia đình hay nhất như quán karaoke nức tiếng tại sài gòn.

Một bộ phim được đánh giá hay 50% là nhờ chất lượng hình ảnh và 50% là nhờ chất lượng âm thanh, chính vì điều đó mà âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một bộ phim quyến rũ cho người xem. Vậy làm sao để lựa chọn một bộ loa với âm thanh cực chất, chúng tôi sẽ đưa một số lời khuyên cho bạn tham khảo để bạn có thể chọn lựa cho mình 1 dàn loa hát karaoke hay nhất.

Vẻ ngoài cũng là điều nên coi xét. Những bộ loa có vỏ vinyl rẻ tiền trông sẽ không hợp với những căn phòng sang. Những đôi loa hi-end có thùng loa được làm rất đẹp và hợp với mọi không gian nội thất khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có thể ảnh hưởng tới giá thành chung cuộc của chúng.
 

loa karaoke

Loa karaoke sub hơi T-15K

 

 Không phải dễ dàng để sở hữu một dàn loa karaoke hay như quán mà chúng ta cần phải biết chọn lọc và phối ghép chúng với những loại amply phù hợp mới có thể tao ra một dàn loa hát karaoke hay thực sự hoàn hảo nên nếu phòng nghe của bạn không đủ chỗ cho một bộ loa đứng đồ sộ thì có thể thử hệ thống subwoofer và loa vệ tinh riêng biệt. Tất tật quá trình xử lý tiếng bass được gói gọn trong subwoofer mà bạn có thể đặt bất cứ đâu, còn loa midrange và treble thì thực thụ gọn nhẹ. Cách này vẫn đem lại đủ không gian âm thanh, nhưng bạn sẽ không có được cảm giác bộ loa của mình cai trị căn phòng như những chiếc loa thùng đứng. Tuy thế, chúng lại có ưu điểm đáng kể là gọn do những loa vệ tinh bé cùng loa woofer có thể bố trí được ở bất kỳ chỗ nào bạn thích giúp không gian nghe trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
 

Bộ loa bạn mua phải hoàn toàn ăn khớp với hệ thống âm thanh sẵn có, đó là tiêu chuẩn cực kì quan trọng.
 

Một đôi loa tốt đối với hệ thống này chưa chắc đã tốt với một hệ thống khác, hoặc một người có gu nghe khác.

Trước tiên, bạn phải coi xét các tham số kỹ thuật của loa. Công suất ampli và loa phải kết hợp với nhau thật ăn ý, bởi mỗi ampli sẽ hoạt động khác nhau đối với những đôi loa khác nhau và trái lại. Để lắp đặt giúp bạn có một loa karaoke hay nhất vidia shop khuyên bạn nên dùng loa Bose sẽ cho bạn một dàn loa karaoke cực chuẩn.
 

Các tham số đáng để ý là: Độ nhạy của loa. Nó được đánh giá bằng cách xem xét mức nén âm (sound pressure level-SPL) của chúng ở khoảng cách 1 mét khi được cung cấp 1 Watt công suất. Ví dụ, nếu độ nhạy của loa là “88dB/1W/1m” có tức là ở khoảng cáh 1 mét và với 1 Watt, loa này có SPL là 88dB. Đây là một nguyên tố quan yếu quyết định khả năng phối hợp giữa loa và ampli. Để có âm thanh 100 dB, loa có độ nhạy 80 dB sẽ cần 100 Watt, còn một đôi loa 95 dB chỉ cần 3 Watt để tạo ra âm thanh hao hao. Cứ mỗi 3dB công suất đòi hỏi sẽ giảm (hoặc tăng) gấp đôi. Loa có độ nhạy càng cao, càng đỡ hao công suất ampli.
 

Một yếu tố khác là trở kháng của loa (8 Ohm chả hạn). Trở kháng càng thấp thì power ampli sẽ càng phải hoạt động vất vả. Nếu bạn chọn loa có trở kháng thấp, hãy vững chắc rằng ampli công suất có thể tải được tốt đôi loa đó.

Ngoại giả, bạn nên chọn những đôi loa mà chất âm của nó mang tính trung hòa. Nếu đầu CD hay power ampli có âm thanh sắc thì đừng chọn loa có tiếng treble mạnh hay thô. Thay vào đó, hãy coi xét lại đầu CD hay ampli.
 

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải là dùng những đôi loa cao cấp với ampli rẻ tiền hay đầu đọc kém chất lượng. Việc đó sẽ tự giới hạn không cho loa phát huy hết khả năng có thể của mình. Hãy chọn một vài loa cùng thứ hạng với hệ thống của mình. Khi chọn mua loa karaoke gia đình bạn phải có định hướng cho mình một khoản tiền là đương nhiên nhưng điều bạn luôn gặp phải chướng ngại là sử dụng loa karaoke hàng nguyên hộp hay hàng đã qua dùng.

 Thị trường loa karaoke gia đình rất đa dạng về thương hiệu và phong phú về mã hàng do đó không tránh khỏi việc mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Nếu không biết nhiều về loa karaoke bạn nên đi mua cùng bạn bè có kinh nghiệm hoặc đến các địa chỉ mua bán tin cẩn.

Để chọn mua một đôi loa karaoke hay nhất hợp với không gian đặt dàn karaoke gia đình nhà bạn không phải dễ.

Thị trường loa karaoke có rất nhiều hãng sản xuất, đa số người tiêu dùng không biết nên chọn lọa nào. Hãy tham khảo quan điểm của bạn bè, người thân để lập ra một danh sách những bộ loa karaoke gia đình hay nhất mà bạn cho là vừa ý nhất trong một mớ các thương hiệu.

Có một số tiêu chí giúp bạn rút ngắn danh sách này để quá trình quyết định trở thành đơn giản hơn là diện tích phòng hát karaoke, thể loại nhạc bạn thường hát và mức kinh phí bạn dự định đầu tư. Chúng tôi tóm tắt một cách qua loa về cách chọn để có 1 dàn loa hát karaoke hay:

Dan karaoke gia dinh2 Cách chọn mua loa hát karaoke hay cho dàn karaoke gia đình

Xác định được diện tích phòng hát quyết định đến công suất bạn cần dùng là bao lăm. VD: diện tích phòng karaoke nhà bạn dưới 20 m2 bạn chỉ cần đầu tư 1 đôi loa công suất nhỏ khoảng 150W… Hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia về âm thanh để được tư vấn chính xác hơn.

Không gian đặt loa quyết định tới chất lượng âm thanh. Việc trước tiên là chọn một khoảng không gian hiệp để đặt cặp loa sắp mua. Nếu bạn sống ở đô thị, cố nhiên, sẽ bị giới hạn về không gian so với những người ở ngoại ô.

Mỗi hãng sinh sản loa karaoke đều có chất âm riêng của mình. Cũng như chọn mua loa nghe nhạc, thể loại nhạc bạn hay hát quyết định bạn nên mua loa thương hiệu gì. Loa Bose cho chất âm mềm mượt, loa BMB mạnh mẽ, loa JBL lợi tiếng hát…

Loa hát karaoke hay, chính hãng

Tiếp đến là mức kinh phí bạn dự kiến đầu tư. Các thương hiệu loa khác nhau, giá khác nhau. Công suất khác nhau giá cũng khác nhau. Việc lựa chọn loa phụ thuộc rất nhiều vào mức kinh phí bạn dự kiến bỏ ra. Chung cuộc và cũng là quan yếu nhất, thị trường loa karaoke gia đình rất đa dạng về thương hiệu và phong phú về mã hàng do đó không tránh khỏi việc mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, chính vì điều đó nên nếu muốn mua loa kara gia đình hay nhất nhưng không biết nhiều về loa karaoke bạn nên đi mua cùng bạn bè có kinh nghiệm hoặc đến các địa chỉ mua bán tin tưởng.

Vidia Shop chọn lựa ra những thương hiệu loa tốt nhất có giá cả phải chăng để mang đến cho khách hàng một dàn loa karaoke hay nhất bây giờ. Hãy giao thông ngay với chúng để sở hữu một dàn loa hoàn hảo.

Vidia Shop nắm được bí quyết cân chỉnh dàn loa karaoke gia đình hay như ngoài quán. Hãy đến Vidia Shop 207 Tân Phước p6 Q10 để được hướng dẫn nguyên lý cân chỉnh dàn loa karaoke hay nhất bây chừ nhé. Hãy để chúng tôi giúp bạn chọn mua loa karaoke gia đình cực hay cực rẻ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét