Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Cách chọn mua loa karaoke cao cấp chất lượng

 

Như bạn đã biết chất lượng dàn karaoke phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của loa karaoke. Loa karaoke được thiết kế đặc biệt để tái tạo âm thanh karaoke cao cấp của giọng hát trực tiếp cũng như âm nhạc. Nhưng những gì bạn cần trong một màn biểu diễn karaoke là giọng nói của bạn với âm thanh nhẵn - và Loa karaoke cao cấp sẽ thể hiện điều đó!

1. Đặc thù của bộ loa chuyên hát karaoke là gì?

 

Nói về loa karaoke thì ngày nay vớ chúng ta đều nói một cách chung về các thông số kỹ thuật, nguồn gốc và thể loại hát karaoke. Trên thị trường thì bạn dễ dàng nhận thấy ngay về dòng loa karaoke cao cấp omaton. Đây là một bộ loa chuyên hát karaoke với đặc điểm trội là khổng lồ, chắc chắn và bình thường có một “ Họng kèn” lớn và hầu như được chế tác thủ công và các bộ phận loa được kết cấu có nguồn cội thiên nhiên.  Khi sở hữu bộ loa hát karaoke này bạn sẽ đạt đẳng cấp cao trong thế giới loa karaoke.

 

 

Các loa của bộ dàn sẽ chịu trách nhiệm lan tỏa âm trực tiếp từ nguồn phát âm thanh mà không thông qua bộ đẩy hay khuếch đại. Còn với các dòng loa karaoke khác thì sẽ được cấu tạo thường nhật chỉ có 3 hoặc 4 đường tiếng và được phát ưng chuẩn bộ khuếch đại nhằm truyền tải âm thanh trực tiếp từ giọng ca ra bên ngoài. Mức độ chân thực của âm thanh sẽ tùy thuộc vào độ nhạy của âm thanh và các hiệu ứng đi kèm.

 

Khác với các bộ loa khác thì bộ loa hát karaoke hay nhất là loa  truyền tải trực tiếp âm thanh từ âm của một các nhân, tập thể duyệt y micro, amply karaoke, đầu karaoke, màn hình hiện thị không gian kín gia đình. So với các dòng loa khác thì lại truyền tải những âm thanh được thu âm và xử lý nên có mức độ âm thanh rất tinh tế.
 

2. Làm sao để cặp loa karaoke cân xứng với bộ dàn karaoke hiện tại?

 

Các nước khu vực châu âu và châu mỹ phát triển về loa nghe nhạc, mảng karaoke thì thi thiên về châu á, mạnh nhất là các nước như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Bởi vậy bạn sẽ dễ tìm thấy các thương hiệu loa tại Việt Nam sẽ chỉ chuyên sinh sản một mặt hàng xác định của một bộ dàn: Chuyên về loa karaoke (LOA OMATON P-5000S, LOA OMATON P-6000S MASTER ), chuyên về amply karaoke, chuyên về micro… Và thường thì người mua muốn có một bộ dàn karaoke hoàn chỉnh thì sẽ phải tự lắp ráp chúng lại với nhau.

 

 

Tại Việt Nam thì Loa Omaton là loa cao cấp có thương hiệu nổi tiếng… Sản phẩm này có đầy đủ các sản phẩm cơ cấu nên một bộ dàn hoàn chỉnh. Nếu bạn đang sở hữu một amply karaoke của thương hiệu Omaton thì tốt nhất là bạn nên sắm một bộ loa karaoke hay của nhãn này vì nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra những tác phẩm đồng bộ. Không phải cứ lấy bất kỳ loa nào về đánh cũng cân xứng cả, nhất là dàn âm thanh thuộc thể loại râu ông này cắm cằm bà kia.
 

3. Những điều cần lưu ý về việc chọn mua loa karaoke để cài đặt cho phù hợp với không gian và gu?

 

Đối với bộ dàn karaoke ngày nay, bạn sẽ thay cặp loa vì nhiều lúc không hợp ý bởi nó cồng kềnh hay chất âm không hay hoặc công suất của nó quá lớn ảnh hưởng tới láng giềng hoặc âm quá  nhỏ so với không gian phòng. Nên chi, ngoài việc tìm được một dàn loa phù hợp với amply mà còn phải tính tới không gian phòng hát rộng hay hẹp, mở hay kín, phải đề cập tới gu âm nhạc của gia đình, cách cài đặt trong không gian phòng, mẫu mã loa đứng hay nằm…

Thường thì khi đi mua các sản phẩm karaoke bạn sẽ được các viên chức bán hàng tư vấn, họ sẽ hỏi về không gian phòng, vị trí đặt và tầm giá mua và từ đó họ sẽ cho bạn sự chọn lựa, để tránh bị dẫn dắt vào mà trận bán hàng thì bạn nên chủ động ước tính và tham khảo trên internet hoặc hỏi thông báo những người thông về karaoke. Bạn có thể đọc thêm những chỉ dẫn cách cài đặt vị trí loa karaoke của chúng tôi để có cách bố trí loa hợp với căn phòng của bạn.

- Một loa karaoke cao cấp phải là loa có chất lượng chuyên môn cũng được thiết kế để chứa thông tin phản hồi micro giọng nói của bạn đi qua rõ ràng. 
Có nhiều loại khác nhau của loa. Subwoofers (Loa SUB BW604..) Hoặc loa trầm là loa được thiết kế đặc biệt để tạo ra âm thanh tần số thấp. Bass sâu, âm thanh bắt nguồn từ những người nói đích thực lấy bạn.

- Khi chọn loa hát karaoke cho hệ thống karaoke của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn mua ở những cơ sở có chất lượng và uy tín. 

- Loa giá rẻ không xử lý tần số giọng hát tốt và có thể làm âm thanh giọng nói của bạn bùn và bị bóp méo. Loa có hiệu suất thấp cũng sẽ ngăn chặn tiếng nói của bạn khi bạn đang hát lớn.

Trái lại, loa tweeter sản xuất treble / cao tần số âm thanh trong khi loa tầm trung phát ra âm thanh trong phạm vi âm bass tần số trung. Dưới đây là 3 lưu ý khi chọn loa karaoke đó là:

a. Không lấy loa của âm thanh chuyên nghiệp ngoài trời vào hát karaoke gia đình. Thực ra loa này là để dùng nơi rất đông người, ầm ĩ, những nơi có diện tích và không gian rộng. Đặc điểm tiếng của các loại loa này là khá thô thiếu độ tinh tế và trung thực cấp thiết của âm thanh karaoke gia đình. Phí để mua các loa này cũng khá cao.

B. Không nên chọn loa nghe nhạc để hát Karaoke gia đình. Do công suất đáp ứng của loa không đủ nên hay chết loa tép, khi hát không đạt được độ bốc lửa, tưng bừng của các bản nhạc mạnh của Karaoke. Phí để mua loa nghe nhạc thường rất cao và khi hỏng thì tu tạo và bảo hành rất tốn kém.

C. Không lấy loa tại các bộ dàn mini của Nhật hay các bộ dàn all in one đang bán tại các siêu thị ra hát Karaoke dẫn đến loa không đáp ứng đủ công suất, không đạt hiệu quả âm thanh, và thường là hỏng rất nhanh.

Loa karaoke cao cấp omaton có gì đặc biệt hơn so với loa thường? Làm sao để lựa chọn được một bộ loa karaoke cao cấp dùng xứng với các thiết bị khác trong bộ dàn karaoke? Và nhãn hàng nào có uy tín về dòng loa karaoke hay này? Chúng tôi nhưng người chuyên về mặt hàng karaoke sẽ giúp bạn đáp những thắc mắc của bạn. Vidia Shop nắm được bí quyết cân chỉnh dàn loa karaoke đình hay như ngoài quán. Hãy đến Vidia Shop 207 Tân Phước p6 Q10 để được chỉ dẫn nguyên lý cân chỉnh dàn loa hát karaoke hay nhất bây chừ nhé.

 

 

loa karaoke

 

 

1 nhận xét: