Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Tư vấn mua dàn karaoke gia đình cho mọi nhà.

Để có được dàn karaoke gia đình arirang hát hay và chất lượng tốt bạn cần để ý đến các yếu tố về phòng hát, cách lắp, treo loa đúng hướng, hiệu chỉnh ampli..., Một số gợi ý dưới đây trông coi có thể giúp.

Loa chuyên dùng karaoke thường là loa treo tường nên vị trí đặt loa bình thường cách mặt đất tối thiểu 2,5m và tùy theo chiều cao từ mặt đất đến trần nhà mà có thể tối đa 2,8m. Khoảng cách 2 loa cách nhau tối thiểu 2,5m và phụ thuộc vào lòng nhà mà đặt vị trí tối đa có thể (lòng nhà rộng diện tích lớn từ 30m2 trở lên có thể phải lắp đến 2 cặp loa hoặc sử dụng loa có công suất ăn nhập), 2 loa không được quay vào nhau.

Trong dàn karaoke đôi khi có loa Sub và loa này được đặt vị trí không ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt nhưng không nên đặt quá xa amply, điều này ảnh hưởng đến tín hiệu và đường truyền. Ampli và đầu karaoke, hiện nay khuynh hướng là sử dụng đầu karaoke ổ cứng, nên đặt các thiết bị này trên kệ, thoáng mát vì trong quá trình sử dụng, 2 thiết bị này thường tỏa nhiệt nên sử dụng không nên dậy kín gây hiện tượng tự kích nóng và gây hỏng hóc. Khi đấu dây kia và amply cần chú ý không để các cực chạm vào nhau có thể làm hỏng amply lập tức.

Trong kỹ thuật setup phòng hát karaoke điều căn bản phụ thuộc vào không gian và thiết kế phòng karaoke gia đình  từng căn phòng mà điều chỉnh âm lượng sao cho âm thanh karaoke hay nhất có thể.

Dưới đây là một số kinh nghiệm mà các bạn có thể vận dụng cho dàn âm thanh karaoke của gia đình mình cũng như quán karaoke kinh dinh mà bạn còn bỡ ngỡ chưa quen dùng, đây được xem là bí quyết kinh doanh, đôi khi một bộ dàn karaoke gia đình giá chỉ 7 triệu nhưng với những bí quyết cân chỉnh bạn sẽ sở hữu những âm thanh còn hơn thế nữa.

Bước 1: Tắt máy, cắm Micro vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối thiểu.

Bước 2:  Điều chỉnh volume tổng ,volume micro và vơ chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất đã thiết kế.

Bước 3:  Bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của bạn có thể đổi thay trong khuôn khổ sang trái hoặc sang phải 10 – 15 tìm kiếm sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá.

Bước 4: Chỉnh giọng nói, với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 khoảng, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu nép phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 lùng không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.

Bước 5:  Sau khi hiệu chỉnh Micro xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh, nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 tìm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét