Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những vướng mắc về giá cả của dàn karaoke giá rẻ và giá mắc tại sài gòn.

Thị trường âm thanh phát triển sôi nổi nên khi đi mua sắm bạn sẽ gặp rất nhiều sản phẩm audio với nhiều mức giá khác nhau, bạn có thể mua nhầm hàng trong phút giây quyết định. Nếu như các mặt hàng điện tử, điện lạnh hay tiêu dùng việc bạn cảm nhận được độ chất lượng của nó trong quá trình dùng . Còn riêng với dàn karaoke gia đình của thị trường âm thanh thì việc cảm nhận lại rất mơ hồ vì nó dựa trên cảm tính và thẫm mĩ âm nhạc của mỗi người. Ngoài ra các thông số kĩ thuật mà nhà sinh sản đưa ra đôi khi không chuẩn xác và giả dụ có chuẩn xác thì cũng mang tính chuyên môn quá nhiều và chỉ trong nghề mới hiểu chuẩn xác điều đó, điều đó gây khó khăn nên việc bạn chẳng thể phân biệt giữa các thiết bị khác hay giống nhau như thế nào.

Nếu về phân khúc thị trường thì sẽ có: Tầm giá rẻ, tầm giá trung và tầm cao cấp. Với tầm giá rẻ bạn có thể nhận ra các sản phẩm điều đạt được những thông số kĩ thuật, kiểu dáng giống hệt tầm trung mà giá dàn karaoke lại rẻ hơn rất nhiều so với dòng tâm trung. Đây là dòng được không được đánh giá cao và nó chỉ đáp ứng được nhu cầu hát hò trong gia đình, đôi khi bộ dàn karaoke gia đình giá chỉ với 4-5 triệu đồng là bạn cũng đã có thể sở hữu dàn karaoke đầy đủ không thiếu thiết bị nào. Còn về tầm trung là nơi hội tụ các sản phẩm nội có tiếng về chất lượng và các sản phẩm của các nhãn hàng ngoại và giá dàn karaoke sẽ giao động từ 5 – 20 triệu/dàn.

Với dàn karaoke gia đình giá rẻ hoặc tầm trung chẳng thể thỏa mãn những đôi tai nghe nhạc sành điệu thì còn tầm cao cấp là thuộc về thế giới Hi-end và một trường phái của dân chơi và của những con người đam mê với âm nhac; và giá cả thì tính bằng ngàn đô chứ không còn nằm ở hàng triệu đơn giản. Và khi nói về những dàn âm thanh khủng như thế này xin phép được nói sau và nói sang một phạm trù khác.

Vậy câu hỏi được đặt ra là sao sản phẩm giá rẻ lại giống sản phẩm tầm trung cả về mẫu mã lẫn thông số kĩ thuật. Thứ nhất, các sản phẩm có thể giống nhau về thông số kĩ thuật âm học nhưng sẽ khác về linh kiện cấu thành sản phẩm, vật liệu để làm ra thiết bị. Nên chi những sản phẩm ban sơ sẽ chạy tốt nhưng về sau sẽ xuống cấp nhanh chóng và chất lượng không bảo đảm. Thứ hai, chính sách giả rẻ thì về mặt dịch vụ sẽ rất yếu kém vì đây có thể sẽ chỉ là một nhãn hàng gia công bởi vậy đồng nghĩa với việc hư là bạn nên bỏ đi và xài rất nhanh chóng, mua nhưng khi đem đi bảo hành thì lại nặng nhọc. Đặc biệt là những sản phẩm như đầu phát phim 3d. Thứ ba, giữa hàng nội và ngoại bản tính không khác nhau là mấy, có chăng chỉ là chữ ngoại và nội mà thôi. Nhưng hàng ngoại nắm bắt được tâm lý của người Việt Nam là ưa dùng hàng ngoại nên giá của nó có cao hơn một tẹo nhưng lại khiến người tiêu dùng yên tâm.

Vì thế khi mua hàng cần để ý đối với hàng giá rẻ bạn chỉ nên lựa chọn mức tính năng vừa phải vì tiền nào thì sẽ đi đôi với của nấy, nhiều sản phẩm giá thấp nhưng vẫn sản phẩm tính năng nhiều là những sản phẩm bạn nên cân nhắc; với hàng tầm trung thì bạn nên phân biệt hàng nội và hàng ngoài vì bạn hầu như chơi phân biệt được phê duyệt tên gọi của nó. Khi xác đinh được hàng ngoại thì bạn cần xác định xuất xứ là Trung quốc hay bản địa vì hàng ngoại luôn duy trì 2 nguồn cung cho thị trường. Để đảm bảo bạn nên tự mình soát và đánh giá thay vì tin quá nhiều vào lời tham vấn mua dàn karaoke gia đình. Tham khảo internet cũng là một cách giúp bạn tần tiện thời gian, đặc biệt là trong thời kì công nghê thông báo, các cửa hàng thi nhau đấy mạnh thị trường online rất nhiều.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét