Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Đọc để biết được rằng loa của dàn karaoke gia đình giá rẻ của bạn là xịn hay nhái.

Việc mua các thiết bị trong dàn karaoke gia đình giá rẻ đòi hỏi người lựa chọn phải có biết chút đỉnh về âm thanh, vì bây giờ thị trường hàng điện tử tràn lan và có rất nhiều các thiết bị được làm nhái rất tinh vi mà nếu như không có kiến thức sẽ dễ bị mua nhầm. Theo nhận định của một hãng audio có tiếng, trên thị trường hiện thời có khoảng 60-70% loa trên thị trường không phải là hàng chất lượng nhưng người tiêu dùng thì dường như không biết, chỉ đến khi mua về dùng và có người rành về lĩnh vực âm thanh nói mới biết được, nhưng khi đó thì chuyện đã lỡ rồi nên nhiều người cũng không có lề thói truy cứu nữa.

Mà việc mọi người mua nhầm sản phẩm không chất lượng là điều dễ hiểu vì những sản phẩm nhái ngày càng được làm tinh tướng mà nếu không phải dân trong nghề thì không thể phân biệt được, kể cả những người tư vấn mua dàn karaoke gia đình cũng không phải ai cũng biết điều này. Sản phẩm nhái có độ giống sản phẩm thật lên đến 95% và 5% còn lại chỉ là những chỉ tiết rất nhỏ và khó phân biệt. Thành thử nếu mua lần đâu các thiết bị điện tử bạn nên mua các cửa hàng uy tín hoặc nên nhờ một người hiểu biết về điện tử đi cùng để khảo sát các thiết bị.

Thành ra để tránh mua phải loa kém chất lượng, nhiều người chọn giải pháp là mua loa cũ cho an toàn. Nhiều bộ dàn karaoke gia đình giá chỉ 3-4 triệu và loa của nó chỉ khoảng 1 triệu hơn. Nhưng điều đó chưa chắc sẽ đúng vì bất kì sản phẩm nào khi tung ra thị trường đều có thể bị làm nhái, nhất là những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường và bán chạy thì lại càng thuận tiện hơn. Các sản phẩm đó mau chóng trà trộn vào thị trường.

Hàng thật và hàng giả chỉ phân biệt được nhờ vào âm thanh phát ra được nhận định bởi những người có hiểu biết về âm thanh. Nhưng khách hàng khi nghe âm thanh của  loa thật và loa nhái thì rất khó phát hiện ra để chọn lựa.

Để mua được những hàng chất lượng cho dàn máy karaoke gia đình, bạn nên:

- Mua ở tại những cửa hàng có uy tín hay đại lý của hãng.

- Mua hàng phải có giấy bảo hành có ghi seri của loa , dấu đỏ của công ty nhập cảng

- Hàng phải có tem chống hàng giả của đơn vị du nhập độc quyền tại Việt Nam

- Nếu bạn cẩn thận nên điện thoại cho bên nhập khẩu hỏi seri loa đó có đúng là hàng thật không

- Bạn có thể mang loa đến những đơn vị được uỷ quyền để hỏi lại cẩn thận  trước khi mua.

- Ngoài ra các bạn nên tránh mua hàng quá rẻ so với giá niêm yết của bên phân phối ( chẳng thể có giá rẻ hơn 15% so với giá niêm yết ) và nên mua ở những cửa hàng lớn có uy tín có bảo đảm để tránh mua phải hàng nhái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét